5
6
7

Tin tức


Quy Nhơn dã “thay da đổi thịt” như thế nào?

29/04/2018


Từ một vũng biển hoang sơ heo hút ngày nào, khu vực Nhơn Lý - Eo Gió nay trở nên tuyệt mĩ như một Maldives của Việt Nam giữa biển Bình Định.

 

Từ trước đến nay, trong suy nghĩ của nhiều người, Bình Định chỉ có đặc sản là nắng, cát và gió. Hệ luỵ của những dự án chụp giật, manh mún là một vùng đất đầy tiềm năng nhưng hầu như vô danh trên bản đồ du lịch Việt Nam. "Đi ra ngoài nói đến Bình Định thì chẳng ai biết, dù chúng tôi có cảnh đẹp, thức ăn ngon, không chèo kéo du khách" - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trăn trở.

Nhưng từ khi FLC Quy Nhơn đi vào hoạt động đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của Bình Định:

 

Bình Định 5/2015 và Bình Định 10/2016 có sự thay đổi ngoạn mục về diện mạo.

 

Sau 10 tháng thi công (10/2015/10/2016) dưới sự chỉ đạo của tổng thầu FLC Faros, từ một vũng biển hoang sơ heo hút, FLC Quy Nhơn đã trở thành một viên ngọc xanh lấp lánh ở Biển Bình Định.

 

 

Từ một vũng biển hoang sơ heo hút, dưới sự thi công của FLC Faros, chỉ sau 11 tháng, FLC Quy Nhơn đã hoàn thành, trở thành một điểm đến lý tưởng tựa Maldives thu nhỏ của Việt Nam. Lượng du khách du lịch đến Bình Định t từ 1 triệu/năm đã tăng lên 3,2 triệu/năm trong 2016 (tăng 23% so với năm 2015). Năm 2017, ngành Du lịch Bình Định đón khoảng 3,7 triệu lượt khách; đưa doanh thu du lịch của Bình Định từ một vài trăm tỷ lên tới con số ngàn tỷ.

 

 

FLC Quy Nhơn được tạo ra từ 4.000 kỹ sư, công nhân và các chuyên gia nước ngoài làm việc ròng rã trong nhiều tháng trời dưới sự chỉ đạo của tổng thầu FLC Faros. Dự án có quy mô 7.000 tỷ đồng này khiến những ai từng ghé thăm Quy Nhơn trước năm 2016 phải ngỡ ngàng trước sự đổi thay chóng mặt của vùng đất này. Chia sẻ trên trang cá nhân về những ngày đầu khởi công quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Bình Định, Chủ tịch HĐQT FLC Faros, ông Trịnh Văn Quyết bày tỏ: "Nghĩ lại ngày mới khởi công dự án FLC Quy Nhơn, bốn bề công trường xung quanh chúng tôi chỉ là những trảng cát hoang chói chang dưới nắng" .

 

FLC Quy Nhơn không chỉ làm "thay da đổi thịt" Bình Định mà còn mang đến lượng việc làm lơn cho người dân tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: "Trước đây hàng chục nghìn người ở Bình Định không có việc làm, giờ riêng Tập đoàn FLC tạo công ăn việc làm cho gần 2.000 lao động". Con số này sẽ tiếp tục tăng lên khi dự án FLC Lux City Quy Nhơn, khách sạn The Coastal Hill và Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội do Tập đoàn FLC đầu tư chính thức vận hành trong các năm tới.

 

Tháng 3/2017, FLC Quy Nhơn đón chứng nhận đạt chuẩn 5 sao. Đánh giá về sự kiện này, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết: "Đây không chỉ là sự kiện quan trọng đối với Tập đoàn FLC nói riêng mà còn có ý nghĩa to lớn với du lịch, kinh tế và xã hội của Bình Định nói chung, giúp thay đổi cơ cấu, diện mạo du lịch của tỉnh Bình Định, đặc biệt trong phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang".

 

 FLC Faros News (TH)