5
6
7

Công ty


THƯ GỬI CỔ ĐÔNG

12/08/2022

Kính thưa Quý Cổ đông của Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS).

 

Ngày 08/08, Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS) nhận được quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về việc chuyển cổ phiếu từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch từ 12/08/2022. Nguyên nhân bị đình chỉ giao dịch do ROS vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, cụ thể là chậm nộp Báo cáo tài chính quý II/2022.

 

Giải trình về việc này, trước đó, FLC Faros đã có công văn gửi HOSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý II bởi lý do bất khả kháng.

 

Theo quy định của Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật hồi cuối tháng 3, Hội đồng Quản trị FLC Faros đã thông qua Nghị quyết số 10/2022/NQ-HĐQT ngày 21/4/2022 về việc cử bà Nguyễn Bình Phương là người đại diện theo pháp luật của Công ty. Ngay sau đó, FLC Faros đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng đến nay chưa được Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sửa đổi, đồng nghĩa với việc chưa được chấp thuận người đại diện chính thức theo quy định của pháp luật.

 

Đây là lý do doanh nghiệp dù đã hoàn thiện báo cáo tài chính quý II nhưng vẫn chưa thể phát hành tài liệu theo đúng thời hạn. Đồng thời, việc không có người đại diện mới theo quy định cũng khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận hành.

 

Đánh giá vụ việc là cấp thiết và sẽ liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của hàng ngàn cổ đông, người lao động, đối tác và khách hàng, ngày 5/8/2022, FLC Faros đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý trong đó có UBND thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cũng như Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp xúc tiến việc hoàn thành hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho công ty vận hành ổn định và khắc phục tình trạng bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu.

 

Ngày 8/8/2022, FLC Faros tiếp tục có văn bản giải trình về việc cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch với Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Theo đó, FLC Faros cam kết sẽ công bố Báo cáo tài chính quý II ngay sau khi có người đại diện đủ thẩm quyền để ký báo cáo này và kiến nghị HOSE xem xét, ghi nhận nội dung giải trình và tạo điều kiện để doanh nghiệp hoàn thiện, khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Kính thưa Quý Cổ đông,

Đối với sự việc bất khả kháng và ngoài ý muốn nói trên, chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của Quý Cổ đông. Đến thời điểm hiện tại, FLC Faros đang nỗ lực hết sức mình để phối hợp giải trình cũng như hoàn tất các thủ tục pháp lý theo yêu cầu và hướng dẫn của cơ quan quản lý, nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của Quý Cổ đông, đối tác, khách hàng cũng như đảm bảo vận hành ổn định của doanh nghiệp.

Ngay khi nhận được các thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc, chúng tôi sẽ cập nhật đầy đủ đến Quý Cổ đông thông qua truyền thông cũng như các kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp.

Thay mặt HĐQT, một lần nữa, chúng tôi xin được bày tỏ lòng cảm kích và sự tri ân sâu sắc tới những tình cảm, sự ủng hộ mà Quý Cổ đông đã dành cho FLC Faros và rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành quý giá này trong thời gian tới.  

 

Trân trọng cảm ơn.

 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Nguyễn Bình Phương