5
6
7

Công trình & Dự án


Công viên động vật hoang dã hàng đầu Việt Nam

05/03/2017


Với mong muốn hướng đến sự tương tác tự nhiên giữa con người và các loài thú, nhằm mang đến cho du khách cái nhìn thực tế nhất về môi trường và tập tính sinh sống của các loài. Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros đã xây dựng công viên động vật hoang dã tương tác hàng đầu Đông Nam Á đầu tiên tại Quy Nhơn (Bình Định).


Theo đó, ngày 14/4/2016, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định đã ký quyết định cho phép UBND Thành Phố Quy Nhơn chuyển giao 68 cá thể động vật tại sở thú Quy Nhơn cho Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Vườn thú Faros (Faros Zoo) là công ty thành viên thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng Faros.

Khu công viên được quy hoạch trên khuôn viên rộng 200 ha, được thiết kế bởi công ty HKS (Thái Lan), một trong những đơn vị thiết kế công viên động vật hoang dã hàng đầu châu Á. Mô hình công viên hướng đến việc giáo dục cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ về ý thức bảo tồn thiên nhiên. Tại đây sẽ có các show diễn mà các loài thú “biểu diễn” theo âm thanh mà không hề có bất kỳ sự can thiệp trực tiếp nào của con người. Đây là chương trình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
 
- Địa điểm: Xã Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
- Diện tích: 200 ha
- Khởi công: Tháng 04/2016
- Khánh thành: Tháng 03/2017
- Hạng mục đầu tư: Tiếp cận với gần 1000 loài động vật có vú, chim chóc, bò sát và các loài cá cảnh tại vườn thú mở lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, có thể trực tiếp cho thú ăn...
- Tiến độ thực hiện: Đã đưa vào khai thác, vận hành
 
 
 

Công viên động vật hoang dã thực chất là một không gian sinh thái gần nhất với điều kiện sống thực tế của các loài thú và khách tham quan sẽ được tương tác với các loài động vật. Qua đó, con người sẽ hiểu và thêm yêu thiên nhiên, hình thành ý thức và tăng cường các hoạt động gìn giữ, bảo tồn động vật hoang dã nói riêng và thiên nhiên nói chung.
 
FLC Zoo Safari Park Quy Nhon
 
 

Dự án công viên động vật hoang dã Quy Nhơn do Công ty Faros Zoo quản lý, đây là Công ty con thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros. Dự án công viên động vật hoang dã được UBND tỉnh Bình Định đánh giá là một trong những dự án mang lại nhiều ý nghĩa giá trị bảo tồn và giúp phát triển du lịch của địa phương. 

Đến với Vườn thú, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với gần 100 loài động vật có vú, chim chóc, bò sát và các loài cá cảnh tại vườn thú mở lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Quý khách có thể trực tiếp cho thú ăn… Nơi đây quý khách có cơ hội tiếp cận và quan sát đời sống của các loài động vật hoang dã, quý hiếm, đồng thời tận mắt chứng kiến những con thú được nuôi thả trong môi trường sinh thái tự nhiên.