5
6
7

Muôn màu Faros


[Faroser] TGĐ Đỗ Như Tuấn: “Thần tốc” không có nghĩa là cẩu thả

16/03/2016

 

Hoàn thành đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng chỉ trong 09 tháng, lập kỉ lục thế giới khi hoàn thành sân golf tại dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn trong  05 tháng…, âm thầm làm nên những kỳ tích về tiến độ thi công trong năm 2015, dần khẳng định vị thế nổi bật như một “ông lớn” trong lĩnh vực xây dựng. Đó chính là định hướng phát triển của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Faros Đỗ Như Tuấn - “Thần tốc để nắm bắt được những cơ hội lớn nhưng nhanh không có nghĩa là cẩu thả”.

 

Một Tổng Giám đốc “thần tốc“…

 

Để tìm gặp được vị “thuyền trưởng” của Faros thật khó bởi khi thì thấy trợ lý thông báo anh đang ở Dự án Sầm Sơn. Vừa thấy bóng dáng anh ở văn phòng thì nhoáng cái lại thấy bảo anh đang trên đường vào Dự án ở Quảng Bình. Muốn gặp được anh thì phải tranh thủ và “thần tốc” bởi lịch họp, lịch làm việc với bộ phận kế hoạch, bộ phận thiết kế, rồi quy hoạch - kiến trúc… luôn kín mít trong những ngày hiếm hoi anh có mặt ở văn phòng.

 

Xuất phát từ một anh kỹ sư xây dựng, đã trải qua nhiều vị trí quan trọng ở nhiều nơi khác nhau rồi ngay cả khi trở thành Tổng Giám đốc của một Công ty có vốn điều lệ 3.500 tỷ đồng, quản lý hàng nghìn nhân sự nhưng anh vẫn bảo thấy gắn bó, yêu thích những trải nghiệm nắng gió nơi công trường.

 

Là một người với bản tính năng nổ nhưng quyết đoán, anh thường giải quyết công việc một cách nhanh chóng và triệt để. Anh thừa nhận chính tính cách này của mình cũng một phần ảnh hưởng đến định hướng phát triển Công ty.             

 

Hoàn thành đại dự án FLC Sầm Sơn với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng chỉ trong 09 tháng, lập kỉ lục thế giới khi hoàn thành sân golf tại dự án FLC Quy Nhơn chỉ trong  5 tháng, cất nóc Dự án FLC Complex Tower và đang triển khai Dự án FLC Green Home, FLC Star Tower, FLC Garden City... Faros là tổng thầu đã nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của nhiều nhà đầu tư khó tính, khắt khe nhất. 

 

Tổng Giám đốc Đỗ Như Tuấn và đại diện Chủ đầu tư FLC

đi kiểm tra tiến độ tại Dự án FLC Quy Nhơn

 

Định hướng “thần tốc” từ vị thuyền trưởng đang cho thấy những hiệu quả không ngờ. “Khi doanh nghiệp mới thành lập, tất cả sức lực đều tập trung cho việc đẩy con thuyền doanh nghiệp ra khỏi bờ tránh bị sóng đánh quay trở lại. Nhưng khi con thuyền đã ra khơi, áp lực bị xô trở lại bờ có giảm xuống, thì những câu hỏi: Chúng ta sẽ đi đâu, về đâu… bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn. Và khi đó, người thuyền trưởng sẽ phải căn cứ vào hải đồ, la bàn, nhìn sao, xem hướng gió… để tìm hướng cho con thuyền cập đúng cảng mong đợi“.

 

Tuy nhiên, theo anh, “thần tốc” không có nghĩa là cẩu thả, việc hoàn thành đúng tiến độ thi công phải đi kèm với đảm bảo yếu tố chất lượng và thẩm mỹ cho công trình. “Để phát triển thì phải có định hướng tốt, nhưng để phát triển bền vững thì phải tạo dựng được uy tín“.

 

Một “Sư phụ” gần gũi...

 

Mọi người trong Công ty thường gọi anh với biệt danh thân mật: Sư phụ. Bởi trong công việc người ta luôn thấy anh trong vai trò như một người thầy, tận tình truyền nghề cũng như kinh nghiệm cho những người trẻ. Trong cuộc sống, anh thân thiện, gần gũi, quan tâm tới mọi người như một người anh cả.

 

Anh Nguyễn Trí Tân tâm sự: “Mình may mắn có cơ hội được làm việc trực tiếp với Sư phụ từ tháng 8/2014. Sư phụ đã tận tình truyền nghề và kinh nghiệm cho mình như một người thầy. Chính vì vậy mà mình đã đặt biệt danh cho anh là Sư phụ”.

 

Đối với anh Võ Thanh Hải thì “Sư phụ” không giống sếp mà giống một người anh: “Mình làm  trợ lý cho Sư phụ gần 02 năm nay rồi. Đối với mình thì Sư phụ không chỉ là sếp, mà còn là một người anh. Luôn quan tâm đến đời sống của  nhân viên để tạo điều kiện thuận lợi nhất”.

 

Còn Vũ Thùy Linh - Phòng Hành chính Nhân sự thì rất thích “Sư phụ” đi công tác bởi “Sư phụ” hay mua các món ngon về làm quà cho mọi người. 

 

“Sư phụ” Đỗ Như Tuấn say sưa cất cao tiếng hát

tại Lễ Tổng kết năm 2015 và đưa ra phương hướng hoạt động năm 2016

 

Thân thiện, gần gũi nhưng “Sư phụ” cũng có những nguyên tắc dành cho nhân viên của mình. Đam mê và có tâm với công việc là tiêu chuẩn đầu tiên của anh khi lựa chọn người làm việc cùng với mình. Bởi theo anh, “Kinh nghiệm dần tích lũy rồi sẽ có, chỉ cần các bạn đam mê với công việc và làm việc một cách tâm huyết nhất”.