5
6
7

Tin tức


Cất nóc The Coastal Hill - Khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt tiêu chuẩn công trình xanh của Mỹ

16/05/2018


Ngày 14/5, công trình khách sạn The Coastal Hill đã chính thức cất nóc dưới sự thi công của tổng thầu FLC Faros. Tham dự Lễ cất nóc có ông Đỗ Như Tuấn - PCT HĐQT FLC Faros, ông Lê Tuấn Hùng - Phó TGĐ, bà Nguyễn Bình Phương - Phó TGĐ cùng toàn bộ Cán bộ Nhân viên Ban Quản lý dự án.

 

Theo đó, The Coastal Hill có chiều dài xấp xỉ 1 km, bao gồm 4 tòa với chiều cao 11 tầng. Đây là công trình được thiết kế theo hướng hòa mình với thiên nhiên, mang đến không gian sống giữa rừng nhiệt đới cho khách và cư dân. Trong quá trình thi công, FLC Faros cố gắng can thiệp tối thiểu vào hiện trạng tự nhiên, giữ gần như nguyên vẹn địa hình vốn có trước đó. Chính vì vậy mà các cây xanh được giữ lại nguyên vẹn và sử dụng 100% cây địa phương như: bàng biển, thông, phi lao…

 

The Coastal Hill là dự án đầu tiên đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn công trình xanh của Mỹ (LEED) và của Việt Nam (Lotus), trong đó có các tiêu chí như nâng cao chất lượng môi trường sống, tăng khả năng thích ứng của công trình với sự thay đổi của môi trường và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo một cách tối ưu… Khi thi công công trình này ngoài việc tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam về vệ sinh, an toàn, chất lương, Tổng thầu FLC Faros còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tiêu chuẩn xanh của TV độc lập về cấp Chứng chỉ cho công trình.

 

 

 

 

Một số hình ảnh của FLC Faros trong Lễ cất nóc The Coastal Hill

 

Trao đổi về quá trình thi công The Coastal Hill, ông Lên Hoàng Đức - Phó Giám đốc BQL FLC Faros Nhơn Lý cho biết: “FLC Faros đã tuân thủ rất tốt các TC Green đề ra. Ngoài việc phải cung cấp chứng nhận xuất xứ và chứng chỉ chất lượng, khi thi công dự án này chúng tôi luôn có các Báo cáo nghiêm ngặt ngày, tuần cho TV Green Việt. Tại công trường chúng tôi thực hiện nghiêm ngặt các quy định về công tác vệ sinh, phải có các tổ dọn vệ sinh riêng biệt, làm việc 24/24. Công tác quản lý rác và kiểm soát bụi cũng được đặc biệt chú ý. Chúng tôi sử dụng hệ thống phun, xịt rửa thường xuyên kiểm soát lượng bụi tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, cây trồng cảnh quan và môi trường biển. Hệ thống thoát nước thải sau thi công cũng phải được xử lý, kiểm tra trước khi đấu nối vào hệ thống thu gom chung.”

 

Không chỉ thân thiện với môi trường, The Coastal Hill được thiết kế với đầy đủ các tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân như bể bơi vô cực ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, nhà biểu diễn ngoài trời… Công trình có không gian biển nhân tạo dài 1km chạy bao trùm trước mặt 4 toà nhà, tạo ra một không gian mặt biển nhân tạo vô cực cho toàn bộ 1.500 phòng. Do đó, dù khách sạn toạ lạc trên đồi, nhưng du khách vẫn có cảm giác mát mẻ, trong lành như khách sạn nằm trước mặt biển.

 

 

Được khởi công vào tháng 6/2017 với 1.500 phòng, dài xấp xỉ 1 km, The Coastal Hill được cất nóc chỉ sau chưa đầy một năm dưới sự chỉ đạo thi công của FLC Faros. Có thể thấy, khi thi công công trình này, FLC Faros tiếp tục cho thấy tiến độ thi công “thần tốc” đã làm nên uy tín của mình, xứng đáng là nhà thầu nằm trong Top 10 nhà thầu uy tín Việt Nam năm 2018.

 

 FLC Faros News