5
6
7

Tin tức


FLC muốn làm dự án đô thị kết hợp nghỉ dưỡng 1.770ha tại Bình Phước

10/05/2019

 

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa trình dự án quy hoạch khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam có tổng diện tích 1.774 ha tại thành phố trẻ Đồng Xoài.

 

Dự án tọa lạc phía Tây Bắc thành phố Đồng Xoài. Khu đô thị gồm các hạng mục như trung tâm thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, khu biệt thự, nhà ở liền kề, làng văn hóa các dân tộc; bệnh viện nghỉ dưỡng...

 

Khu đô thị mới còn có tổ hợp trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn, resort 5 sao kết hợp sân golf 18 lỗ cung cấp các dịch vụ lưu trú và vui chơi giải trí cao cấp. Không gian xanh kết hợp với công viên và mặt nước tạo thành điểm nhấn cho khu đô thị xanh và bền vững.

 

Tầm nhìn quy hoạch của đồ án hướng tới xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng, thu hút du lịch năng động, văn minh, hiện đại, là đô thị vệ tinh cho thành phố Đồng Xoài. Với quy mô dự kiến 110.000 dân trong tương lai, cần phải bố trí hệ thống trường học các cấp theo hướng chất lượng cao.

 

Theo Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, ông Lê Trường Sơn, để thực hiện dự án trên cần phải đánh giá về hiện trạng đất trong khu quy hoạch đang trồng cây lâu năm, nhà người dân sinh sống khá lớn nên cần chuẩn bị kỹ các phương án giải phóng mặt bằng.

 

Trong khi đó, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá, đồ án quy hoạch có quy mô lớn, ảnh hưởng rộng đến đời sống và hạ tầng xã hội. 

 

Theo đó, về hạ tầng xã hội cần nghiên cứu quy hoạch thêm khu tái định cư cho người dân trong vùng dự án và kế hoạch phân kỳ đầu tư cụ thể để kết nối thống nhất các trục đường chính của tỉnh giữa khu đô thị hiện hữu và khu đô thị mới.

 

 

 

FLC Faros (TH)